สร้างภูมิคุ้มใจ, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้

DAY 11 : พบเด็กน้อยในใจ

เด็กๆ ทำให้บ้านสดชื่นมีชีวิตชีวา แต่ช่วงสถานการณ์ โควิด-19 แบบนี้ ก็ทำให้เด็กๆ เฉาไปเหมือนกัน ทั้งไม่ได้ไปโรงเรียน ไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้ออกไปเที่ยวเล่น ฯลฯ กิจกรรมวันนี้ชวนผู้ใหญ่กลับมาดูแลเด็กน้อยในบ้าน ด้วยเมนูการเรียนรู้ที่สนุกและไม่ยากจนเกินไป

ส่วนบ้านที่ไม่มีเด็ก กิจกรรมวันนี้จะช่วยให้เราได้กลับมาค้นพบเด็กน้อยที่ซ่อนอยู่ในใจ ช่วยชาร์จหัวใจของเราให้กลับมาเต้นรัวด้วยความสุขได้อีกครั้ง

.

เมนูวันที่ 11 : พบเด็กน้อยในใจ

Readjust : ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ
Reflect :   เห็นตัวเอง 1 ครั้ง หยิบข้ามฝั่ง 1 เมล็ด
Relate :   ดูแลหัวใจเจ้าตัวน้อยภายในบ้าน
Retreat :   แมนดาลา แผนที่สำรวจใจ

.

วัยเยาว์เป็นท่วงทำนองของบทเพลงที่สดใส ช่วยกันดูแลเด็กน้อยให้ผ่านเหตุการณ์ไม่ปกตินี้ไปด้วยหัวใจที่เบิกบาน สำหรับตัวเราเอง การได้เล่นสนุกกับวัยเยาว์ การย้อนคิดถึงเพื่อนรัก หรือการได้ทำกิจกรรมศิลปะสนุกๆ จะช่วยให้เราได้ทบทวนว่า ที่จริงแล้วความสุขนั้นช่างเรียบง่ายและอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ให้ช่วงเวลาของการอยู่บ้าน ได้สร้างโอกาสใหม่ ให้คุณค่าและเพิ่มความหมายในการดูแลชีวิตจิตใจของตัวเองและคนรอบข้าง ด้วยชุดความรู้ ‘เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้’ ที่ happinessisthailand.com และ FB ความสุขประเทศไทย facebook.com/happinessisthailand

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

ความสุขประเทศไทย
Average rating:  
 0 reviews
ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save