8 ช่องทางความสุข

สายใยรักจากลูกสะใภ้

ในความเป็นแม่สามีและลูกสะใภ้ เราไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องทะเลาะกัน เพราะท่านมีแต่ความรักที่มอบให้ จนฉันคิดว่าท่านคือแม่คนที่ ๒ จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่จะโชคดีได้แม่สามีที่แสนดีแบบนี้ — ตลอดระยะเวลาที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับท่านฉันรับรู้ได้ถึงจิตใจอันบริสุทธิ์ มองโลกในแง่ดี มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

.

ปัญหาแม่ผัว-ลูกใภ้ เป็นปัญหาคลาสสิคในสังคมไทยมาเนิ่นนาน เห็นได้จากพล็อตนิยายเก่า นิยายน้ำเน่า จนกลายเป็นวัฒนธรรมผลิตซ้ำ — แต่เรื่องราวที่เป็นเรื่องจริงจากทีม สลอธสโลว์ไลฟ์ ในค่ายนักเล่าความสุข ที่เล่าเรื่องราว “แม่สามี” จะทำให้พวกเราเห็นมุมมองที่ต่างออกไป เมื่อแม่สามีเห็นลูกสะใภ้เป็น ลูกสาว เมื่อ ลูกสาวตามกฎหมาย เห็นว่าการได้ผู้หญิงคนนี้มาเป็นแม่สามี คือ โบนัสของรางวัลที่ ๑ !

.

เรื่องราวชีวิตของ คุณแม่สำรวย แซ่เจี่ย หญิงหม้ายชาวจีน ที่เลี้ยงลูกชายสี่คนมาด้วยความยากลำบาก แทบจะอดมื้อกินมื้อ เงินทองไม่พอใช้ แต่กลับมีชีวิตครอบครัวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายของคำว่า “ครอบครัว” เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและความรัก ความทุกข์ยากไม่มีอำนาจที่จะทำลายความรักในหัวใจของหญิงคนนี้ได้เลย เมื่อวันเวลาผ่านไปจากความรักลูกชายก็ล้นเหลือเผื่อแผ่มายังลูกสะใภ้และหลานๆ

.

ขอเชิญอ่านเรื่องราวของ “แม่สามี” ได้ที่นี่ค่ะ แล้วพวกเราจะได้เห็นว่า ความรัก ความอบอุ่นและสายใยของความสัมพันธ์ในครอบครัวนั้น เหนียวแน่นและมั่นคงเพียงใด https://bit.ly/3AuKmVm


ความสัมพันธ์

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save