สร้างภูมิคุ้มใจ, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้

Day 6 : คุยกับความเงียบ

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เราทุกคนต้องเผชิญหน้ากับความรู้สึกกังวล สับสน การต้องกลับมาอยู่กับตัวเอง ห่างจากคนอื่น อาจทำให้เรารู้สึกเหงา ท้อแท้ และหมดหวัง แต่บางครั้งการที่เราได้กลับมาอยู่กับตัวเอง เปิดใจรับฟัง ‘เสียงแห่งความเงียบ’ บ้าง

ก็จะเป็นตัวช่วยให้เราได้กลับมาค้นพบอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ภายในใจ ซึ่งอาจเป็นความสุขที่ซุกซ่อนจนเราอาจเคยมองข้ามไปก็เป็นได้

.

เมนูวันที่ 6 : คุยกับความเงียบ

Readjust : ขอเวลานอก(หน้าจอ)
Reflect : ฟังข้างนอก เห็นข้างใน
Relate : เอาใจเราไปทายใจเขา
Retreat : 6 Sensing รับรู้โลกที่ไร้ขีดจำกัด

.

ท่าน ติช นัท ฮันท์ กล่าวว่า “ความเงียบ คือประตูบานแรกสู่ความสงบ สันติ” ความเงียบไม่ใช่เพียงภาวะไร้เสียงจากภายนอกเท่านั้น แต่ความหมายที่แท้จริงของความเงียบ คือการหยุดเสียงที่คอยรบกวนจิตใจของเรา หากเราสามารถทำเช่นนี้ได้ จะทำให้เราได้ปลดปล่อยความคิดและจินตนาการที่ซ่อนอยู่ภายในใจ ให้ได้ออกมาโลดแล่นอย่างเบิกบานและมีความสุข

.

ให้ช่วงเวลาของการอยู่บ้าน ได้สร้างโอกาสใหม่ ให้คุณค่าและเพิ่มความหมายในการดูแลชีวิตจิตใจของตัวเองและคนรอบข้าง ด้วยชุดความรู้ ‘เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้’ ที่ happinessisthailand.com และ FB ความสุขประเทศไทย facebook.com/happinessisthailand

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

ความสุขประเทศไทย
Average rating:  
 0 reviews
ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save