8 ช่องทางความสุข

มีใจเมตตาให้กันและกัน : วงจรของความสุข

Aeric McCoy ชายติดยาไร้บ้านในบัลติมอร์ มีชีวิตที่เปลี่ยนไปเพราะเขาได้พบกระเป๋าสะพายของ Kaitlyn Smith ในตรอกแห่งหนึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เขากำลังจะเสพยา

ในกระเป๋าสะพายราคาแพงใบนั้นมีกระเป๋าใส่เงิน ใบเสร็จ ใบค่าสาธารณูปโภคและสมุดบันทึก ส่วนเงินและเครดิตการ์ดจะสูญหายไปแล้ว เขาเจอที่อยู่ที่ใบเสร็จค่าไฟและตั้งใจจะเอาไปคืนเจ้าของ

เหตุที่เขาอยากเอากระเป๋าไปคืน เพราะเมื่อเร็วๆ นี้มีคนขโมยถุงนอนของเขาไปจากบ้านร้างที่เขาอาศัยอยู่และเขาก็คิดว่าเจ้าของกระเป๋าคงลำบากมากเหมือนอย่างที่เขาประสบ

การเอากระเป๋าไปคืนเจ้าของให้ได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องไม่ง่ายสำหรับคนไร้บ้านอย่างเขา เขาเริ่มการเดินทางที่ยาวไกลไปยังที่อยู่ของ Kaitlyn ระหว่างทางเขาถูกไล่ออกจากร้านค้าหลายร้าน เมื่อพยายามเข้าไปถามทาง และเขาต้องขายบัตรรถเมล์ของเขาเพื่อแลกกับตั๋วรถใต้ดิน

ทางฝ่าย Kaitlyn เองก็ไม่นึกว่าจะได้กระเป๋าคืน แต่ขณะที่เธอกับเพื่อนเดินอยู่ที่ถนนแถวละแวกบ้าน ก็เห็นชายซอมซ่อ สวมเสื้อยืดและยีนขาดๆ เดินก้มหน้าก้มตามุ่งตรงมาทางเธอ ในมือเขามีกระเป๋าสะพายของเธอ

Kaitlyn เล่าว่า “ฉันเสนอเงินให้เขาเพื่อซื้อกระเป๋าคืน ซึ่งเขาได้ปฏิเสธอย่างสุภาพและบอกว่าเขาจะเอาไปคืนผู้หญิงชื่อ Kaitlyn ซึ่งอาศัยอยู่ที่ถนนสายนี้”

ฉันบอกเขาว่า “ฉันคือผู้หญิงคนนั้น เขาฟังแล้วก็ทรุดลงอย่างหมดแรง เขาเล่าว่าเขาพบกระเป๋าในตรอกแห่งหนึ่ง”

ด้วยความซาบซึ้งใจในความดีของเขา Kaitlyn กับเพื่อนได้มอบเสื้อผ้า ไฟฉาย ถุงนอน กระเป๋าเป้และขับรถพาเขากลับไปบ้าน ระหว่างเดินทาง Aeric เล่าให้เพื่อนใหม่ของเขาฟังว่า ทำไมเขาถึงกลายเป็นคนติดยา เขาบอกว่าเขาเคยทำธุรกิจจัดสวนที่ได้เงินดีแต่เมื่อประสบอุบัติเหตุ เขาก็ทำงานไม่ได้อยู่สามปี การใช้ยาแก้ปวด การไม่มีรายได้ ทำให้เขากลายเป็นคนติดยาและไร้บ้านในที่สุด

แม้ชีวิตเขาจะย่ำแย่ แต่ Aeric อยากเลิกยาและอยากมีชีวิตใหม่เสมอ แต่เขายังไม่มีโอกาส เขาหวังว่าวันหนึ่งจะได้ไปบำบัดที่สถานบำบัดที่ฟลอริด้าซึ่งมีที่ว่างให้เขาเพียงแค่เขาสามารถเดินทางไปได้ Kaitlyn ได้โทรไปถามสถานบำบัดเพื่อให้แน่ใจ สถานบำบัดยืนยันว่าพร้อมจะไปรับเขาที่สนามบินหากเขาบินมาได้

เธอจึงส่งเขาไป…

หลายเดือนผ่านไป Aeric ได้ฉลองที่เขาสามารถเลิกยาได้ 100 วัน

Kaitlyn ยังช่วยเหลือเขาโดยสร้างแคมเปญระดมทุนจากชาวเน็ท พวกเขาได้เงินจำนวน 12300 เหรียญจาก แคมเปญที่ GoFundMe ทั้งสองช่วยกันวางแผนซื้ออุปกรณ์ทำสวนใหม่ ต่อพ่วงรถบรรทุกเพื่อขนอุปกรณ์ต่างๆ โดยหวังว่าเขาจะได้เริ่มทำงานอีกครั้งที่แมรีแลนด์

Kaitlyn บอกว่าเรื่องทั้งหมดช่างแปลกประหลาด และเธอเชื่อว่ามันเป็นชะตาลิขิตที่เขาเจอกระเป๋าของเธอ เธอเชื่อว่าประตูบานต่าง ๆ ก็จะเปิดออกได้เสมอ…เมื่อหัวใจคุณเปิดรับทุกคน

ที่มา https://www.goodnewsnetwork.org/lost-purse-got-heroine-addict-path-recovery/

งานจิตอาสา

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save