สร้างภูมิคุ้มใจ, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้

Day 7 : งานเสร็จ ใจสุข

เราหลายคนที่ต้องเปลี่ยนเป็น Work from Home (WFH) หรือทำงานจากที่บ้าน เริ่มมีความเครียด อึดอัด เหนื่อยล้า ไม่ว่าเพราะเราทำงานได้ไม่สำเร็จตามเป้าหมาย หรือไม่คุ้นเคยกับการทำงานลักษณะนี้ก็ตาม ทางออกคงไม่ใช่การจำใจทนรับสถานการณ์ หรือเพิ่มเวลาทำงานให้มากขึ้น แต่ต้องทำให้งานเสร็จ และเรามีความสุขด้วย

กิจกรรมใน “งานเสร็จ ใจสุข” นี้ ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหล่ามนุษย์งานได้ผ่อนคลาย เราทำกิจกรรมเหล่านี้เสริมกับการทำงานจะช่วยให้เรามีกำลัง ให้เราทำงานได้สำเร็จตามเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็ช่วยดูแลร่างกายและจิตใจของเราให้ผ่อนคลาย และมีความสุขจากการทำงาน 

.

เมนูวันที่ 7 : งานเสร็จ ใจสุข

Readjust :  Work at Home, Work at Heart
Reflect :  พลิกความคิดด้วยหลัก ABC
Relate :  Video call แบบที่เราคู่ควร
Retreat :  อ่านบทกวีที่กลางใจ

.

คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมหนึ่งของมนุษย์อย่างหนึ่ง คือการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลง แม้จะเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ผันผวนเพียงใด แต่ถ้าเรามีสติและกำลังกายใจที่แข็งแกร่ง เราก็จะพร้อมเผชิญหน้าและผ่านเรื่องราวร้ายๆ ทุกอย่างไปได้ ขอส่งกำลังใจให้มนุษย์งานทุกคน ขอให้เราได้จบวันนี้อย่างมีกำลังใจ พร้อมที่จะใช้เวลาในการทำงานแต่ละวันอย่างมีคุณค่าและมีความสุข

.

ให้ช่วงเวลาของการอยู่บ้าน ได้สร้างโอกาสใหม่ ให้คุณค่าและเพิ่มความหมายในการดูแลชีวิตจิตใจของตัวเองและคนรอบข้าง ด้วยชุดความรู้ ‘เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้’ ที่ happinessisthailand.com และ FB ความสุขประเทศไทย facebook.com/happinessisthailand

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

ความสุขประเทศไทย
Average rating:  
 0 reviews
ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save