ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

“เราจะอยู่ตรงนั้นเพื่อคุณ” สื่ออังกฤษรวมพลังครั้งใหญ่เคียงข้างชุมชน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา บรรดาหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นทั่วสหราชอาณาจักรมากกว่า 80 หัว ทำสิ่งที่อาจเรียกได้ว่าเป็นการรวมพลังครั้งประวัติศาสตร์ คือการพาดหัวหน้าหนึ่งบนหนังสือพิมพ์ของตัวเองเป็นข้อความเดียวกันว่า “When you’re on your own, we are there with you.” หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า “หากคุณอยู่อย่างเดียวดาย เราจะอยู่ตรงนั้นเพื่อคุณ” เพื่อให้ความมั่นใจกับผู้อ่านทุกคนว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ยากลำบากนี้ เราจะเดินไปด้วยกัน

ภาพจาก oxfordmail.co.uk

ความตั้งใจเบื้องหลังการแสดงพลังนี้ คือเพื่อให้ชุมชนดูแลกัน โดยเฉพาะสมาชิกที่เป็นผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ Matt Kelly จาก Archant บริษัทด้านสื่อบอกว่า หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเป็นส่วนสำคัญของชุมชน เราผ่านเวลาทั้งดีและร้ายมาด้วยกันหลายยุคสมัย เราจะดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาในเวลาที่ชุมชนต้องการมากที่สุด นั่นก็คือตอนนี้

บริษัทด้านสื่อท้องถิ่นต่างเห็นร่วมกันว่า ในเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ข่าวที่เป็นจริงและสร้างสรรค์ ไม่ใช่เฟคนิวส์นั้น สำคัญมาก และเป็นหน้าที่ของสื่อท้องถิ่นที่จะให้ข่าวและข้อมูลที่เป็นจริง เผยแพร่เรื่องราวที่ชวนให้คนร่วมไม้ร่วมมือกัน ในขณะเดียวกันก็ช่วยดูแลสมาชิกในสังคมที่เปราะบาง โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แล้วเราผ่านพ้นมันไปด้วยกันได้

ไม่เพียงขึ้นแต่พาดหัวร่วมกัน สื่อเหล่านี้ยังเริ่มแคมเปญ #ThereWithYou บนทวิตเตอร์เพื่อรายงานข่าวความช่วยเหลือต่างๆ ในระดับชุมชนต่อไปอีกด้วย

.

แล้วเราล่ะ ได้ดึงสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเรา มาใช้ดูแลคนรอบข้างในเวลาเช่นนี้แล้วหรือยัง?

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

ที่มา: Oxfordmail.co.uk

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save