ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

อาสาช่วยออกไปซื้อของให้คุณตา

“อยากได้คนช่วยซื้อของมั้ยคะ?”

แรงบันดาลใจน่ารักๆ จาก “เบ็กกี้” หญิงสาวคนหนึ่ง ที่อาสาช่วยซื้อของให้เพื่อนบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เสี่ยงเป็นอันตรายร้ายแรงจากไวรัสโควิด-19

.

หลังจากได้คุยโทรศัพท์กับคุณตา และทราบว่าคุณตากำลังจะออกไปซื้อของข้างนอก เบ็กกี้รู้สึกเป็นห่วงมาก แต่เพราะอยู่กันคนละรัฐ เธอจึงช่วยอะไรคุณตาไม่ได้ เบ็กกี้เลยเกิดไอเดียที่จะอาสาออกไปซื้อของใช้จำเป็น ให้ผู้สูงอายุในละแวกบ้านตัวเองแทน

.

ออฟฟิศที่เบ็กกี้ทำงานให้เธอทำงานที่บ้านได้ เบ็กกี้เลยใช้เวลาระหว่างช่วงพักกลางวันที่จะต้องออกไปซื้อของอยู่แล้ว ซื้อของตามออเดอร์ของเพื่อนบ้านติดมาด้วย “แพ็ตตี้” คนข้างบ้าน ขอให้เธอช่วยซื้อกระดาษชำระ ผลไม้สด และแป้งขนมปัง

.

จากนั้นเบ็กกี้ก็ได้รับขนมปังอบใหม่ๆ มาแทนคำขอบคุณ

ที่มาภาพ https://www.goodnewsnetwork.org/grocery-runs-for-seniors-during-coronavirus/

เริ่มแรกเบ็กกี้ใช้วิธีเดินไปตามบ้านที่มีผู้สูงอายุ แนะนำตัวเอง และเสนอความช่วยเหลือที่เธอสามารถจะทำได้ จากนั้นก็เริ่มเขียนป้ายติดไว้ใกล้ๆ ที่รับจดหมายของชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านคนอื่นๆ ได้เห็นข้อความของเธอ เบ็กกี้ยังโพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊กของชุมชน เผื่อว่าจะมีใครต้องการความช่วยเหลือจากเธออีกด้วย

.

“ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้าชุมชนตื่นตัว เราก็สามารถช่วยลดแรงกดดันของเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ลงได้ ถ้าเราสามารถช่วยกัน แม้เพียงเล็กน้อย จำนวนผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแลก็จะลดลง ซึ่งสุดท้ายแล้วมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับทุกคนในชุมชน”

.

“พลังของพวกเรานี่แหละ เป็นทางรอดที่ดีที่สุด ที่จะต่อสู้กับไวรัส”

.

น้ำใจของเบ็กกี้ สร้างกำลังใจและเป็นอะไรที่อบอุ่นมากๆ เป็นไปได้หรือไม่ ถ้าพวกเราอยากช่วยกันแบบนี้บ้าง ลองคิดเผื่อดูว่าถ้าเพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมงาน หรือใครก็ตามที่เรารู้จัก เขาต้องกักตัวอยู่ในที่พัก เราจะให้ความช่วยเหลืออะไรเขาได้บ้าง? เบ็กกี้คือหนึ่งตัวอย่างที่อาจจะปลุกพลังให้หลายคน ‘ลงมือทำ’ เพื่อช่วยเหลือดูแลกันในช่วงวิกฤตินี้

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

.

ที่มา: บทความ “Woman Starts Doing Grocery Runs for Older Neighbors to Reduce Their Exposure to the Coronavirus” บน Good News Network

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save