ดูแลใจผู้สูญเสีย, สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้

รวมบริการรับฟังเแบบ 1 ต่อ 1 สำหรับผู้สูญเสีย โดยองค์กรเครือข่าย

เมื่อใจสูญเสีย เราพร้อมอยู่เป็นเพื่อนคุณ เลือกบริการรับฟังเพื่อดูแลใจจากการสูญเสียที่เหมาะกับคุณได้ที่นี่

1. iSHARE

iSHARE พร้อมเคียงข้างรับฟังทุกเรื่องราว บริการรับฟังผ่าน video call โดย อาสาสมัครผู้มีประสบการณ์และความชำนาญในการรับฟังดูแลผู้ป่วยเรื้อรังและระยะสุดท้าย รวมถึงการรับฟังญาติผู้ป่วยด้วย

.

2. ชุมชนกรุณาขะไจ๋

อาสาสมัครจากชุมชนกรุณาขะไจ๋ พร้อมให้การรับฟังและปรับสภาพใจด้วย “ไพ่ฤดูฝน” ในรูปแบบออนไลน์ สำหรับผู้สูญเสีย จิตอาสาและบุคลากรทางการแพทย์ นัดหมายล่วงหน้า และใช้เวลาเพียง 30-60 นาทีเท่านั้น

.

3. คุยด้วยไมตรี

คุยด้วยไมตรี @maitritalk พื้นที่ปลอดภัย รับฟังอย่างไม่ตัดสิน โดยกระบวนกรจาก Peaceful Death ที่มีทักษะรับฟังและการดูแลจิตใจจากการสูญเสีย นัดหมายล่วงหน้าเพื่อคุยกันแบบ chat หรือ Line call ก็ได้

.

4. ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

บริการรับฟังออนไลน์เพื่อตั้งหลักให้ใจจากการสูญเสีย โดยกระบวนกรอาจารย์และศิษย์เก่า ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้มีทักษะการฟังอย่างลึกซึ้ง พร้อมเป็นพื้นที่ให้คุณพักและหาก้าวเล็กๆ ให้ตัวเอง

.

5. กลุ่มโค้ชจิตอาสา “ดูแลใจ”

เพราะคุณไม่ได้อยู่คนเดียว “ดูแลใจ” บริการรับฟังความโศกเศร้า โดยกลุ่มโค้ชจิตอาสาที่ผ่านการอบรมกับจิตแพทย์ สำหรับผู้สูญเสียทั้งคนรัก งาน การใช้ชีวิต รวมถึงผู้ที่กำลังดูแลผู้ป่วย นัดหมายล่วงหน้าเพื่อรับบริการผ่าน Zoom หรือ Line call

.

6. Happiness Truck

รถบรรทุกข์ Happiness Truck บริการรับฟังความทุกข์และให้คำปรึกษาออนไลน์ โดยทีมนิสิตปริญญาโทจิตวิทยาการปรึกษา หลักสูตรจิตวิทยาประยุกต์ มศว. พร้อมรับฟังทุกเพศทุกวัย 

.

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save