ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

คนไทยส่งเสียงปรบมือเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์สู้ไวรัส

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 20.00-20.25 น. ชาวไทยทั่วประเทศร่วมแคมเปญ “เสียงปรบมือคือกำลังใจ” โดยเป็นการนัดปรบมือ 5 นาที ที่ระเบียงบ้าน หน้าบ้าน ในบ้าน หรือจากที่ไหนก็ได้ เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

.

มีประชาชนจำนวนมากร่วมแคมเปญนี้ ส่งผลให้คำว่า “#เสียงปรบมือคือกำลังใจ” ขึ้นเทรนทวิตเตอร์ไทยเป็นอันดับ 3 โดยมีคนทวีตถึงแฮชแท็กกว่า 7,000 ทวีต

.

มีประชาชนบางส่วนเผยแพร่คลิปวีดิโอปรบมือทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

.

แพทย์หญิงศิริรัตน์ สุวรรณฤทธิ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ สถาบันราชประชาสมาสัย โพสต์ข้อความขอบคุณชุมชนบริเวณใกล้เคียงสถาบันราชประชาสมาสัย ที่มาตบมือและส่งเสียงให้กำลังใจแพทย์และพยาบาลที่ดูแลผู้ติดเชื้อ COVID-19 พร้อมระบุว่า

.

แพทย์และพยาบาลที่นี่อยากขอบคุณชุมชนรอบสถาบัน ที่ไม่รังเกียจและช่วยกันบริจาคเงิน และวันนี้มารวมตัวส่งกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และคนป่วย เห็นที่อื่นเขาไล่กัน ที่นี่หมอน้ำตาไหลเลยค่ะ มันจะเป็นตัวอย่างให้ชุมชนอื่นๆ ค่ะ

.

เราได้รวบรวมคลิปของชาวไทยที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้มาให้ได้ชมกัน พร้อมแล้วไปชมคลิปกันค่ะ

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

ที่มา: https://news.thaipbs.or.th/content/290399

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save