ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

เมื่อนักท่องเที่ยวกักตัวอยู่บ้าน “นาก” โผล่เล่นน้ำทะเลที่ภูเก็ต

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งต้องปิดรับนักท่องเที่ยว ล่าสุดเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มีคำสั่งให้ Lockdown หรือปิดเมือง

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค นอกจากนี้ยังทำให้ธรรมชาติได้หยุดพัก หลังไม่เคยเงียบเหงามายาวนาน พวกเราจึงได้เห็นภาพน่ารักๆ ของแขกพิเศษที่มาเยือนแทน  

.

อย่างคลิปนี้จากทวิตเตอร์ของคุณ Vanuthaset91 ได้โพสต์คลิปที่เกิดขึ้น ณ ริมชายหาดในหาน จังหวัดภูเก็ต ขณะที่นากทะเลตัวหนึ่งโผล่เล่นน้ำกลิ้งเกลือกไปมาอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีคนมารบกวน

.

นี่ถือเป็นภาพที่หาชมได้ยากมาก เพราะเมืองที่ไม่เคยหลับอย่างภูเก็ตนั้นอยู่มาวันหนึ่งจะกลายเป็นเมืองที่เงียบสงบเช่นนี้ ทั้งหาดว่างเปล่าไร้นักท่องเที่ยว จนกลายเป็นหาดส่วนตัวของเจ้านากทะเลตัวน้อย

.

ถือว่าการระบาดของไวรัสครั้งนี้อาจสอนให้เราเห็นสมดุลของธรรมชาติที่เราต้องรักษาด้วยก็เป็นได้

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

ที่มา: https://twitter.com/Vanuthaset91/status/1244535714613583872

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save