ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

“คิดถึงนะครับ” ลูกเยี่ยมพ่อทำงานผลิตไฟฟ้า

ตัวอย่างคลิปน่ารักนี้ มาจากเฟซบุ๊ก กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จนสร้างความประทับใจในโลกโซเชียล เป็นภาพของคุณพ่อและลูกชายตัวน้อยที่ยืนทักทายกันห่างๆ ตามมาตรการรักษาระยะห่างในช่วงโควิด-19 โดยมีรั้วกั้นอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า…

“คุณพ่อค้าบ คิดถึงนะครับ” ภาพน่ารักๆ ที่ลูกชายตัวน้อยแวะมาหาคุณพ่อ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนรัชชประภาของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในระหว่างการประจำพื้นที่เพื่อปฏิบัติงาน

https://www.facebook.com/346363802130335/videos/528182688073916/

.

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่าเป็นมาตรการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนรัชชประภา อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการคุมเข้มเข้าพื้นที่ โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด และคุ้มครองพนักงานการไฟฟ้าประมาณ 20 คน ซึ่งจะต้องเข้าทำงานเป็นกะๆ ละ 4-5 คน ในการควบคุมการผลิตกระแสไฟฟ้า เข้าพักที่บ้านพักชื่อบ้านตันหยงที่ทางการไฟฟ้าจัดไว้ให้ และไม่ให้ออกมาพบปะครอบครัว หากออกมาก็จะมีบริเวณที่ทางการไฟฟ้าจัดไว้ให้ เพื่อลดความเสี่ยงในการรับเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะกระทบต่อการผลิตไฟฟ้า

.

เบื้องต้นทางกฟผ.ให้ดำเนินการประจำการเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน โดยจะมีเจ้าหน้าที่นำเครื่องอุปโภคและบริโภคมาส่งให้เป็นเวลา เพื่อให้พวกเขาสามารถปฏิบัติงานได้ต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจว่าในภาวะวิกฤตโควิด-19 จะมีไฟฟ้าใช้ตลอดเวลา

.

เห็นภาพซาบซึ้งของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าที่สละความสุขส่วนตัวเพื่อให้พวกเรามีไฟฟ้าใช้แล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ด้านอื่นๆ อีกมากมายที่สละเวลาและอุทิศตนในยามนี้ เพื่อให้พวกเราผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ขอขอบคุณฮีโร่ทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

ที่มา: https://www.facebook.com/watch/?v=528182688073916

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save