ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

“เราทั้งหมดคือเพื่อนบ้านกัน” เว็บจิตอาสาที่เยอรมนี ช่วยดูแลผู้สูงอายุในช่วงโควิด-19

ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 นี้ ทำให้ผู้คนมากมายได้รับผลกระทบจากการปิดเมืองและต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มบุคคลเปราะบางที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษคือ กลุ่มผู้สูงอายุ รวมไปถึงกลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วย ผู้ที่ต้องกักตัว

และต้องไม่ลืมฮีโร่ที่เสียสละอุทิศตนเพื่อทำงานหนักให้พวกเราผ่านช่วงวิกฤตนี้ได้ อย่างพนักงานขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต แพทย์ พยาบาล บุคลากรต่างๆ ในระบบสาธารณสุข พนักงานดับเพลิง ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย

.

ที่ประเทศเยอรมนีจึงเกิดกลุ่มอาสาสมัครอิสระที่รวมตัวกัน พร้อมตั้งเว็บไซต์ชื่อ www.wirgegencorona.com  โดยมีสโลแกนกลุ่มว่า “เราจะสู้กับโคโรน่าไปด้วยกัน เราทั้งหมดคือเพื่อนบ้านกัน เพียงให้เราช่วยเหลือ เว็บไซต์ของเราจะเป็นศูนย์กลางของคนที่ต้องการความช่วยเหลือและผู้เต็มใจให้ความช่วยเหลือได้พบกัน ด้วยความง่ายและรวดเร็ว”

.

เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นสื่อกลางที่พร้อมให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้สูงอายุ รวมไปถึงกลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วย ผู้ที่ต้องกักตัว ตั้งแต่อาสาไปซื้อของ ซื้อยา ส่งจดหมาย พาสัตว์เลี้ยงเดินเล่น นำขยะไปทิ้ง ช่วยดูแลเด็ก ช่วยรับฟัง หรือแม้แต่ไปเดินเล่นเป็นเพื่อน

.

ขณะเดียวกันก็เปิดรับคนทั่วไปที่สนใจอยากเป็นอาสาสมัคร สามารถเข้าร่วมโครงการโดยลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ จากนั้นทางโครงการจะตรวจสอบตัวตนและทำการจับคู่อาสาสมัครกับผู้ต้องการรับความช่วยเหลือที่อยู่ในละแวกเดียวกัน เพื่อให้ความช่วยเหลือกันโดยตรงต่อไป

.

วิธีง่ายๆ ลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.wirgegencorona.com  หรือถ้าไม่สะดวก สามารถโทร.โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่หมายเลขพิเศษ 0800 08 200 20 ในเวลาทำการ

.

“เพราะเราทุกคนคือเพื่อนบ้าน”

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

เรื่อง: ทีมงานความสุขประเทศไทย

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save