Retreat, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้

ดูหนัง ฟังหัวใจ

การดูหนังที่มีเนื้อหาดีๆ สร้างแรงบันดาลใจ สามารถช่วยพัฒนามุมมองความเข้าใจที่เรามีต่อชีวิต ต่อสังคม และต่อโลกใบนี้ การดูหนังยังช่วยผ่อนคลายความเครียด เติมเต็มความหวัง กำลังใจ ฝึกสติให้แหลมคมอยู่กับปัจจุบันขณะ

ช่วงเวลา : เลือกเวลาสบายๆ อาจเป็นหลังเสร็จสิ้นภาระงานในแต่ละวัน

อุปกรณ์ : ภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจ

วิธีการ

  1. เลือกภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจ หรือสร้างมุมมองเชิงบวก
  2. หามุมสบายๆ นั่งดู จะดูคนเดียวหรือดูร่วมกับครอบครัวก็ได้ 
  3. ระหว่างดูหนัง ขอให้ยอมรับความรู้สึกแต่ละอย่างที่เกิดขึ้นในใจ ไม่ผลักไส ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความหวัง ความสงสัย ความเศร้า หดหู่ ฯลฯ
  4. หากระหว่างดู รู้สึกว่าจิตใจหรือความคิดเผลอล่องลอยไปกับหนังที่ดูหรือเรื่องอื่นๆ ในสมอง ขอให้กลับมาอยู่ที่ลมหายใจ หายใจลึกๆ ช้าๆ 
  5. เมื่อดูหนังจบ สำรวจความรู้สึกของตัวเองว่าเกิดความรู้สึกอย่างไร สำรวจความคิดว่าเราได้แรงบันดาลใจ แง่มุมความคิด หรือมุมมองอะไรในชีวิตบ้างจากหนังที่ได้ดู

กิจกรรมนี้อยู่ในหมวด Retreat สรรค์สร้างใจสู่ความสงบ : การทำกิจกรรมที่ได้เรียนรู้และพัฒนา (ใจ) ตัวเอง เช่น งานศิลปะ จัดดอกไม้ โยคะ หรือทำสมาธิภาวนา เป็นต้น

ให้ช่วงเวลาของการอยู่บ้าน ได้สร้างโอกาสใหม่ ให้คุณค่าและเพิ่มความหมายในการดูแลชีวิตจิตใจของตัวเองและคนรอบข้าง ด้วยชุดความรู้ ‘เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้’ ที่ happinessisthailand.com และ FB ความสุขประเทศไทย facebook.com/happinessisthailand

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

ความสุขประเทศไทย
Average rating:  
 1 reviews
 by Anonymous

ดีจัง

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save