ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

ชายนิวเจอร์ซีย์ถือป้ายขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยชีวิตภรรยาของเขา

“ขอบคุณทุกคนในแผนกฉุกเฉิน
ที่ช่วยชีวิตภรรยาของผมไว้
ผมรักคุณทุกคน”

.

ข้อความดังกล่าวพร้อมภาพถ่ายที่อบอุ่นของชายสูงวัยยืนที่ไม่ทราบชื่อยืนอยู่นอกหน้าต่างแผนกฉุกเฉินของศูนย์บริการทางการแพทย์มอร์ริสทาวน์ (Morristown Medical Centre) รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เขาเอามือทาบหัวใจด้วยความซาบซึ้งและถือป้ายบอกขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยชีวิตภรรยาของเขา

.

ภาพนี้ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ Allison Swendsen พยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน ซึ่งบังเอิญเห็นและแชร์กันในหมู่พยาบาลด้วยกัน ก่อนกลายเป็นภาพไวรัลที่แผร่ออกไปทั่วโลก

.

มีข้อความที่ปรากฎในโลกออนไลน์จากผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Shay Vander Vliet โพสต์ภาพลงบนเฟซบุ๊กของเธอว่า “พี่สะใภ้ของฉัน Paige Van Der Vliet เป็นพยาบาลในแผนกฉุกเฉินที่ Morristown Medical Center เธอส่งรูปนี้มาให้ฉันเมื่อวันก่อน และฉันรู้สึกต้องให้คนเห็นได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้! และขอขอบคุณ Paige และแพทย์พยาบาลทุกคนสำหรับการอุทิศตนในการทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่น่ากลัวเช่นนี้”

.

“ภาพนี้ทำให้เราทุกคนมีน้ำตา” คุณ Paige Van Der Vliet พยาบาลประจำแผนกฉุกเฉินบอกเล่าให้ฟังต่อว่า “มันน่าทึ่งมากที่ไม่เพียงแต่เห็นเจ้าหน้าที่ประจำแผนกฉุกเฉินเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ทุกชั้นก็มารวมตัวกันในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ เราไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้หากไม่มีพยาบาล เจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ หมอ เลขานุการ เจ้าหน้าที่เวชระเบียน แม่บ้าน”

.

คุณ Karen Zatorski ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโสของ Morristown Medical Center กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวคือใคร ไม่รู้ว่าภรรยาของเขาเป็นใคร มีเพียงพยาบาลที่อยู่ที่นั่นและถ่ายรูปของเขา สิ่งที่สวยงามคือสิ่งที่เรารับรู้”

.

ภาพนี้ไม่เพียงทำให้หมอพยาบาลในเหตุการณ์จะซาบซึ้งใจเท่านั้น แต่ในสถานการณ์ที่โคโรน่าไวรัสกำลังระบาดไปทั่วโลก ไม่ว่าใครก็ตาม เมื่อได้เห็นภาพนี้ คงอดน้ำตาไหลไม่ได้เช่นกัน เพราะเราทุกคนล้วนมีความรู้สึกซาบซึ้งใจไม่ต่างกับชายคนที่ถือป้ายกระดาษข้างกระจกหน้าต่างแผนกฉุกเฉินนี้เลย

.

หากคุณกำลังซาบซึ้งกับน้ำใจที่เกิดขึ้นรอบตัวจำในสถานการณ์โคโรน่าไวรัสนี้ ลองชวนหาวิธีแสดงออกเพื่อขอบคุณพวกเขา – – ฮีโร่ของเราทุกคนที่เกี่ยวข้อง กันได้นะคะ

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

ที่มา: https://www.dailymail.co.uk/femail/article-8157353/Man-holds-sign-outside-emergency-room-window-thanking-staff-saving-wifes-life.html

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save