ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

สาวจีนสวมชุดยีราฟไปรับยาแทนพ่อที่โรงพยาบาล

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยแพทย์ตะวันตกเฉียงใต้ในเครือโรงพยาบาลแพทย์แผนจีน (Southwest Medical Universty Affiliated Hospital of Traditional Chinese Medicine) ในเมืองหลูโจว มณฑลซื่อชวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

.

หลายคนที่ได้ชมคงตั้งคำถามในใจว่า ยีราฟก็มาหาหมออย่างนั้นหรือ? แน่นอนว่าไม่ใช่… แต่ภายใต้ชุดยีราฟพองๆ นี้เป็นร่างของหญิงจีนคนหนึ่ง ที่ออกมารับยาให้คุณพ่อที่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล

.

สาเหตุที่เธอใส่ชุดนี้ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องความสนใจ แต่เนื่องจากเธอไม่สามารถหาหน้ากากอนามัยใหม่มาใส่ได้ จึงหวังว่าจะใช้วิธีนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ติดโควิด-19

.

นอกจากรับยาแล้ว เธอยังยื่นโทรศัพท์มือถือให้แพทย์คุยกับพ่อผ่าน ‘วิดีโอคอล’ เพื่อตรวจสอบอาการ ภายหลังยังเล่าว่าที่บ้านเธอนั้นมีผู้สูงอายุอยู่หลายคน หากพวกเขาออกมาก็สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เธอจึงอาสาออกมาทำธุระต่างๆ ให้เอง ระหว่างที่จีนกำลังสู้รบกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ชาวจีนต่างสรรหาสารพัดวิธีมาป้องกันตนเอง

.

สำหรับ คลิปหญิงจีนใส่ยีราฟได้ถูกแชร์ต่อไปในวงกว้าง และสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็นจำนวนมาก

.

อย่างไรก็ตาม ทางการเตือนว่าชุดดังกล่าวไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อ และแนะนำให้ประชาชนสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันที่ได้มาตรฐาน

.

ติดตามเนื้อหา คำแนะนำ ข่าวสาร เพื่อสร้าง #ภูมิคุ้มใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่เว็บไซต์ความสุขประเทศไทย HappinessisThailand.com

ที่มา https://www.naewna.com/likesara/474531

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save