Reflect, เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้

เขียนบันทึกแบบน้ำไหล

ปล่อยให้ดินสอและกระดาษได้พาให้เราได้ย้อน ทบทวนตัวเอง ผ่านการระบายความรู้สึกและปลดปล่อยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ผ่านมา

ช่วงเวลา : เลือกช่วงเวลาที่สะดวกไม่มีคนรบกวน

อุปกรณ์ : กระดาษ A4 2-3 แผ่น / ปากกา (หรือดินสอ) 1 ด้าม

วิธีการ

1. นั่งนิ่งๆ อยู่กับตัวเอง จะหลับตาหรือไม่หลับตาก็ได้

2. ใช้ปากกาหรือดินสอเขียนระบายความรู้สึกหรือเรื่องราวที่อยู่ในใจลงในกระดาษ เขียนอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุดคิด ให้สิ่งที่เขียนนั้นไหลพรั่งพรูออกมาเหมือนกับสายน้ำ โดยไม่ต้องย้อนกลับไปอ่านทบทวนหรือลำดับเหตุการณ์ใดๆ เขียนภาษาที่สื่อความเป็นตัวเรา โดยไม่ต้องห่วงว่าต้องแก้ไขตัวสะกด คำที่เขียนผิด 

3. เมื่อรู้สึกว่าหมดเรื่องที่จะเขียนหรือรู้สึกอารมณ์ผ่อนคลายลงแล้วจึงหยุดเขียน

4. ทบทวนสิ่งที่เขียนว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เกิดขึ้นกับชีวิตที่ผ่านมา เราอาจจะพบเรื่องที่เราคิดอยู่บ่อยๆ หรือได้เข้าใจบางเรื่องในชีวิตของเรามากขึ้น 


กิจกรรมนี้อยู่ในหมวด Reflect ใคร่ครวญโลกภายใน : กิจกรรมทบทวน สะท้อนความรู้สึกนึกคิดและใคร่ครวญชีวิตที่ผ่านมาของตัวเราเอง

.

ให้ช่วงเวลาของการอยู่บ้าน ได้สร้างโอกาสใหม่ ให้คุณค่าและเพิ่มความหมายในการดูแลชีวิตจิตใจของตัวเองและคนรอบข้าง ด้วยชุดความรู้ ‘เมนูภูมิคุ้มใจ 14 วันฉันทำได้’ ที่ happinessisthailand.com และ FB ความสุขประเทศไทย facebook.com/happinessisthailand

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

ความสุขประเทศไทย
Average rating:  
 0 reviews
ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save