ภูมิคุ้มใจ, เรื่องบันดาลใจ

บิล เกตส์ บริจาคเงิน 100 ล้านเหรียญหาทางรักษา COVID-19

บิล เกตส์ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Microsoft ลาออกจากบอร์ดบริหาร พร้อมมุ่งหน้าลุยงานการกุศลเต็มตัว และได้บริจาคเงินไป 100 ล้านเหรียญเพื่อหาทางรักษา COVID-19

เขาเคยลาออกมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2008 แต่โดน Satya Nadella ผู้บริหารคนปัจจุบันของ Microsoft ร้องขอเอาไว้ แต่ครั้งนี้เป็นการปิดตำนาน 45 ปีของเขากับ Microsoft อย่างเป็นทางการแล้ว

โดยเขาจะมุ่งหน้างานด้านการกุศล Bill and Melinda Gates Foundation ที่เค้ากับภรรยาก่อตั้งเอาไว้เมื่อปี 2000 ที่โฟกัสในเนื่องของการศึกษา, สาธารณสุข รวมถึงภาวะโลกร้อน

Bill Gates ได้บริจาคเงินราวๆ 3,000 ล้านบาทในการต่อสู้กับโคโรน่าไวรัส และคิดค้นวัคซีน COVID-19 ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยเงิน 20 ล้านเหรียญนั้นได้ถูกบริจาคไปยัง WHO องค์การอนามัยโลก และ CDC ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคโรค

เงินส่วนอื่นๆ จะถูกบริจาคไปยังประเทศจีน และประเทศที่กำลังต่อสู้กับการระบาดในครั้งนี้ รวมถึงการสร้างระบบสารธณะสุข โรงพยาบาล ในประเทศกลุ่มเอเชียใต้และแอฟริกา รวมถึงระบบรวบรวมฐานข้อมูลใหม่ในการวิจัยศึกษาโรคระบาด และชุดทดสอบการติดเชื้อ

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันและความตั้งใจดีในครั้งนี้ การช่วยประเทศใด ๆ ก็มีผลโดยตรงและอ้อมกับประเทศอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กัน เพราะท้ายสุดแล้วไวรัสนี้ก็ทำให้เห็นว่า มันไม่ได้เลือกเชื้อชาติใด และโลกเราเป็นหนึ่งเดียวกัน

#อยู่รอด_อยู่ร่วม_อยู่อย่างมีความหมาย #ความสุขประเทศไทย #สสส

ขอขอบคุณ ที่มา: https://droidsans.com/bill-gates-leave-microsoft-donate-100-million-usd-for-corona-covid-19-cure/

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save