8 ช่องทางความสุข

ผลของความดี – บริจาครถพยาบาลไม่ทันไร ก็ได้ใช้บริการเอง

1491857907081 (2)

หลังจากที่คู่สามีภรรยาสูงอายุตระกูล Good ได้รางวัลจากการจับสลากที่โรงพยาบาล St.John ที่ประเทศนิวซีแลนด์ พวกเขาตัดสินใจบริจาคเงินเพื่อซื้อรถพยาบาลมูลค่า 180,000 เหรียญให้แก่โรงพยาบาลชุมชนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แค่อีก 3 เดือนต่อมา Beryl Good อายุ 71 ปี เกิดลื่นล้มที่ระเบียงหน้าบ้านและแขนหัก และรถพยาบาลที่มารับตัวเธอไปมีชื่อว่า Dobegoo ซึ่งเป็นชื่อรวมกันของสองสามีภรรยาที่บริจาครถคันนี้นั่นเอง  (Douglas + Beryl + Good)

1491857907081 (1)

Beryl เล่าขำๆ ว่า “ฉันหวังเสมอว่าในชีวิตนี้จะไม่ต้องใช้บริการรถพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคันที่ฉันบริจาค เมื่อเห็น Dobegoo ปรากฎตัวขึ้นเพื่อมารับฉัน ฉันรู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกทึ่งมากที่เปลหามแปลงกลายเป็นเก้าอี้ได้เมื่อเราไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่ขับรถก็ดูแลฉันเป็นอย่างดี”

คู่สามีภรรยาอาศัยอยู่ใกล้สถานพยาบาลและได้ยินเสียงหวอฉุกเฉินบ่อย จนเป็นแรงจูงใจให้พวกเขาบริจาค

“สามีของฉันอายุ 86 และตัวฉันไม่เคยต้องใช้รถฉุกเฉินมาก่อน แต่เรารู้ว่ามันสำคัญอย่างไร โดยเฉพาะเมื่อชุมชนมีการเติบโตมากขึ้น ๆ มันตลกดีที่เจ้ารถ Dobegoo มารับตัวฉันไป เมื่อฉันขึ้นรถฉันก็ต้องประหลาดใจว่า แค่สามสี่เดือนมันก็วิ่งให้บริการเป็นระยะทางมากถึง 32000 กิโลเมตรแล้ว”

1491857907081

เธอบอกต่อว่า “การซื้อรถพยาบาลมีค่ามากกว่าเงินที่จ่ายไป มันเป็นความปีติยินดีที่ผู้คนบอกเราว่ามันช่วยเหลือพวกเขาอย่างไร ฉันเจอผู้หญิงคนหนึ่งเล่าว่าเธอใช้บริการเจ้า Dobegoo มาแล้ว 5 ครั้งแล้ว”

“ฉันรู้สึกขอบคุณที่เรามีบริการพยาบาลที่ดี และฉันเชื่อมั่นว่าผู้คนควรบริจาคเงินให้โรงพยาบาล St John เพราะพวกเขาทำงานหนักมาก”

แพทย์ฉุกเฉิน บอกว่า “รถพยาบาลคันใหม่นี้แตกต่างจากคันอื่น มันเล็กกว่ามากและมีเตียงไฟฟ้าที่ช่วยให้เราไม่ต้องปวดหลังจากการยกผู้ป่วยเข้ามาในรถ เราใช้เจ้า Dobegoo ประมาณ 10000 กิโลเมตรในทุก ๆ เดือน”

ที่มา : http://bit.ly/2ovYZno

 

 

ความสัมพันธ์

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save