8 ช่องทางความสุข

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม : สะพานสายรุ้งแห่งสันติภาพ

หากสังคมใดมีความเป็นธรรม สังคมนั้นย่อมมีสันติภาพ และเราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงนี้ร่วมกันได้ นี่คือหลักการของมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม(มอส.) ซึ่งเชื่อว่า สำนึกแห่งจิตอาสานั้นเป็นสิ่งที่ปลูกฝังได้ หากมาเรียนรู้กระบวนการทำงานของอาสาสมัคร เพราะจะก่อให้เกิดจิตสำนึกของการช่วยเหลือเพื่อนร่วมสังคมด้วยจิตที่เมตตากรุณา พร้อมกันกับจะได้ตรวจทานตนเองอยู่เสมอว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่เป็นประโยชน์จริงหรือไม่ ?ทำเพื่อประโยชน์สุขของใคร ? และสิ่งที่ทำนี้ได้ช่วยยกระดับคุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์ใช่หรือไม่ ?

เหล่านี้จะเป็นดังแสงสว่างที่คอยนำทางไปสู่คุณงามความดี เพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมนี้อย่างมีความเป็นธรรมและสันติสุข

การ เปิดรับอาสาสมัครนั้นมีอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยมีหลากหลายประเด็นของการช่วยเหลือ: เช่น จิตอาสาดูแล เด็กและเยาวชน, สตรี, คนชรา/ผู้ยากไร้, ผู้พิการ/ไร้ความสามารถ/ไร้ที่พึ่ง, สิ่งแวดล้อม, พัฒนาชุมชนและชนบท, การศึกษา/พัฒนาศักยภาพเยาวชน, ศิลปวัฒนธรรม, ชีวิตและสุขภาพ, ผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ, รับบริจาคเงิน สิ่งของ, ส่งเสริมวิชาชีพ, สันทนาการ/การท่องเที่ยว, ศาสนา, ชนกลุ่มน้อย/ชาวต่างด้าว, บ้าน/ที่อยู่อาศัย, กฎหมาย/กระบวนการยุติธรรม, ผู้ป่วย/ผู้ติดเชื้อ/ผู้ติดยาเสพติด

ผู้ที่มีใจรักงานจิตอาสาสามารถติดต่อสอบถามได้หลายช่องทาง ทั้งประสานงานกับอาสาสมัคร: หรือคลิกเข้าไปดูในเว็บบอร์ด เว็บไซท์ หรือ คลิกดูในกูเกิ้ล

 

How … ?

 

เพื่อเป็น สะพานสายรุ้งทางสังคม ที่เชื่อมโยงคนหนุ่มสาว จากเมืองสู่ชนบท และจากชนบทสู่เมือง ให้เปิดโลกทัศน์ตนเองได้มีโอกาสสัมผัส เรียนรู้ เข้าใจ และแบ่งปันประสบการณ์ ความคิด ชีวิต และความใฝ่ฝันที่ดีงามต่อสังคมด้วยความเคารพซึ่งกันและกันในความแตกต่างหลากหลาย นำไปสู่หัวใจที่มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ เชื่อมโยงตนเองและผู้อื่น ชีวิต ชุมชน สังคม โลก ธรรมชาติและสรรพสิ่ง

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) ได้กำหนดแนวทางส่งเสริมจิตอาสาเพื่อสังคม ดังนี้

  1. ส่งเสริมให้บุคคลซึ่งมีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวมได้มีโอกาสทำงานเป็นอาสาสมัครในโครงการพัฒนาสังคมต่างๆขององค์กรพัฒนาเอกชน เพื่อพัฒนาทัศนคติและความสามารถในการทำงานของอาสาสมัคร
  2. ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรพัฒนาเอกชนและบุคคลที่ทำงานพัฒนาสังคม
  3. ส่งเสริมความร่วมมือและปนะสานงานทั้งในระหว่าองค์กรพัฒนาเอกชนด้วยกันเองและกับหน่วยงานรัฐ
  4. ร่วมมือกับหน่วยงานและบุคคลในวงการพัฒนาเพื่อแสวงหาแนวทางการพัฒนาชุมชนและสังคมไทย
  5. เป็นเวทีสร้างการเรียนรู้ อุทิศตน พัฒนาทัศนคติ และความสามารถในการทำงานอาสาสมัครให้กับคนหนุ่มสาวที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ อยากเป็นพลังหนึ่งของสังคมที่มีส่วนร่วมช่วยเหลือทำงานเพื่อผู้ด้อยโอกาส
  6. สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพ ศักยภาพในการทำงาน โดยการจัดอบรม สัมมนา ศึกษาดูงานในรูปแบบต่างๆ เพื่อยกระดับและพัฒนาทักษะ ความคิด ความเข้าใจ ให้กับคนทำงานรุ่นใหม่
  7. ส่งเสริมความร่วมมือและประสานงาน ทั้งในระหว่างองค์กรพัฒนาสังคมและหน่วยงานของรัฐ
  8. แสวงหาแนวทางการพัฒนาสังคมร่วมกับบุคคล หน่วยงาน ฯลฯ ทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนมีความยุติธรรมและมีสันติสุข

 

Where …?

 

งานจิตอาสา

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save