8 ช่องทางความสุข

ชีวิตที่ลงตัวของ การทำงาน เงิน และความสุข ของ อ้อม สุนิสา

ชีวิตที่สมดุลและมีความสุข ต้องมีทั้งการให้และรับ การทำงานและการพักผ่อน มาฟังแนวคิดของคุณอ้อม สุนิสากัน…

12112280_812029952252980_6949993756265379777_n

“…พูดแล้วน่าอาย เพราะในภาวะที่ทุกคนทำงานเป็นเกลียว แต่อ้อมขับรถไปอยุธยา ชมวิว กินก๋วยเตี๋ยวไก่ นั่งเรือรอบเกาะ หรือถ้าอยู่กรุงเทพสามารถหาอ้อมได้ตามร้านกาแฟ หรือไม่ก็อ่านหนังสือนิ่งๆ อยู่บนโซฟาที่บ้าน บางคนอาจคิดว่าอ้อมเหมือนคนไม่ทำงาน แต่สำหรับอ้อมมองว่านี่เป็นชีวิตที่ดี เพราะเลือกแล้วว่าจะทำแบบนี้

อ้อมโชคดีที่ทำงานตั้งแต่เด็ก ได้ใช้เงินอย่างพังทลายเร็ว จึงเรียนรู้ที่จะหยุดได้เร็ว ช่วงหลายปีหลังอ้อมไม่ได้ทำงานเยอะ จึงไม่มีเงินเก็บอู้ฟู้เหมือนหลายคนในวงการบันเทิง แต่ก็ไม่ได้มีชีวิตที่ขี้เหร่ ตอบได้เลยว่า สุขมาก…

ช่วงหลังๆ อ้อมมักทำงานกับคนคุ้นเคย หรือคนที่อยากร่วมงานกับอ้อมจริงๆ ลูกค้ามีสิทธิ์เลือก เราก็มีสิทธิ์เลือก หลายครั้งอ้อมจึงเลือกทำงานการกุศล หรืองานที่มีเฉพาะค่ารถ เพราะเขาต้องการให้อ้อมทำจริงๆ ถ้าพูดว่าอยากร่วมงานกับอ้อม แต่เงินไม่มี ช่วยหน่อยได้ไหมแบบนี้คุยกันได้ แต่ถ้าบอกว่ามีตัวเลือกหลายคน ขอพิจารณาราคาก่อน อย่างนั้นแสดงว่าคิดถึงเรื่องเงินเป็นหลัก ไม่ได้อยากได้ตัวเรา อย่างนั้นจ้างอ้อมได้ แต่เงินต้องมากพอ ซึ่งก็คงต้องแล้วแต่งานไป

อ้อมขอใช้ความสุขเป็นตัวตั้งในการทำงาน ที่คิดแบบนี้เพราะตั้งแต่เด็กๆ วันเสาร์อาทิตย์ ปีใหม่ สงกรานต์ หรือวันอื่นที่คนอื่นได้หยุด แต่อ้อมถูกปลุกตั้งแต่เช้าเพื่อแต่งหน้าแต่งตัวไปเล่นคอนเสิร์ต ทั้งที่ความจริงอ้อมอยากดูทีวี อ้อมรู้ว่า เงินตรงนี้มันตอบโจทย์ความสุขไม่ได้ เพราะฉะนั้นขออยู่ในบทบาทนั้นแค่ช่วงเดียวของชีวิตก็พอ ขอทำงานได้เงินเดือนโดยไม่ลืมความสุขดีกว่า เพราะถ้าบ้าเก็บเงิน เล่นคอนเสิร์ตทุกวัน หัวใจวายตายคาเวที แล้วจะได้ใช้เงินที่หามาไหม”

ที่มา : แพรว

การทำงาน

งานจิตอาสา

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save