8 ช่องทางความสุข

สุขกันถ้วนหน้า รวมพลคนใจดีจากทั่วสารทิศ ช่วยคุณปู่ซ่อมหลังคา

มีความสุขกันถ้วนหน้า รวมพลคนใจดีจากทั่วสารทิศ ช่วยคุณปู่ซ่อมหลังคาบ้าน

ทั้งเพื่อนบ้านและคนต่างถิ่นที่เดินทางมาไกลหลายชั่วโมง ร่วมแรงช่วยชายชราซ่อมหลังคาบ้าน

 คุณปู่ Richard Dubiel อายุ 75 ปี พยายามซ่อมหลังคาบ้านด้วยตัวเองเป็นเวลา 3 เดือน แต่ไม่เสร็จเสียที เพื่อนบ้านของเขาชื่อ David Perez เฝ้าดูอยู่และคิดในใจว่า คนแก่อายุ 75 ไม่ควรต้องปีนขึ้น ๆ ลง ๆ ทำงานคนเดียวบนหลังคาสูง (คุณปู่เคยตกลงมาครั้งหนึ่ง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก)

David จึงโพสต์ขอความช่วยเหลือใน facebook มีใจความว่า ‘ใครที่มีประสบการณ์การทำหลังคา ขอให้มาช่วยคุณปู่ซ่อมหลังคา พบกันวันเสาร์นี้ คุณปู่มีวัสดุอุปกรณ์พร้อม ต้องการแรงงานเท่านั้น’

Frank Somerville ผู้สื่อข่าว เดินทางไปทำข่าวเช้าวันเสาร์ เขาบอกว่า เขาไม่แน่ใจว่าจะมีคนมาหรือเปล่าด้วยซ้ำ แต่เมื่อรถเลี้ยวเข้าไปที่ถนนหน้าบ้านของคุณปู่ เขาพบคนประมาณ 20 คนกำลังชุนละมุนอยู่บนหลังคา นั่นทำให้เขายิ้มกว้าง…ในจำนวนนี้มีใครบ้าง

โรเบิร์ตและลูกชายขับรถมากว่าชั่วโมง เพื่อมาช่วย เขาบอกว่า หากคุณมีประสบการณ์ในงานใด และมีคนต้องการความช่วยเหลือเรื่องนั้น คุณก็แค่ลงมือช่วย เท่านั้นเอง

เด็กหนุ่มคนหนึ่ง ทำงานเป็นบริกรถึงตีสอง แต่ยังตื่นมาช่วยงานแต่เช้า แถมยังปีนขึ้นไปทำงานบนหลังคา แม้ว่าจะกลัวความสูงก็ตาม

มีความสุขกันถ้วนหน้า

การร่วมแรงกันทำให้การซ่อมหลังคาเสร็จได้ภายใน 3 ชม. เท่านั้น พวกเขาให้คุณปู่ลงตะปูตัวสุดท้าย และนั่นเป็นตอนที่คุณปู่รู้สึกตื้นตันจนพูดไม่ออก คุณปู่บอกว่า ไม่รู้จะพูดอะไร นอกจากขอบคุณ

ผู้ที่มาช่วยคนหนึ่งบอกว่า ขอบคุณที่ให้พวกเราได้มีส่วนร่วมในงานนี้

ชายคนหนึ่งบอกว่า ผมไม่เคยรู้สึกสนุกมากอย่างนี้มานานแล้ว นอกจากการดูการ์ตูนตอนเช้าวันเสาร์

งานจบแต่ความสุขยังไม่จบสิ้น

หลังจากงานจบแล้ว ความสุขยังมีต่อ ลูกสาวของชายคนหนึ่งที่มาช่วยงานนี้ เล่าว่า

“ปกติเวลาพ่อกลับมาถึงบ้านก็จะเหนื่อย หงุดหงิด แต่วันนี้พ่อกลับมาบ้านพร้อมยิ้ม และอยากจะเล่าเรื่องที่ไปซ่อมหลังคามาให้ฟัง”

สิ่งที่เราเรียนรู้จากงานนี้ คือ มีคนมากมายที่พร้อมจะช่วย แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร หรือวุ่นวายอยู่กับธุระของคน แต่เมื่อมีคนชี้ทางให้ สิ่งดี ๆ แบบนี้ก็เกิดขึ้นได้โดยง่าย

หากคุณสนใจการสร้างสุขด้วยการทำงานจิตอาสา แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ขอเชิญแวะไปที่ธนาคารจิตอาสา มีงานจิตอาสามากมายให้เลือกทำตามความถนัด ทั้งงานใช้แรง ใช้ฝึมือศิลปะ งานเพื่อเด็ก ผู้พิการ ศาสนา ฯลฯ

ชมคลิปข่าว https://www.youtube.com/watch?t=26&v=0-d-yzwA5UQ

ที่มา http://www.countryliving.com/life/a36335/volunteers-fix-old-mans-roof/

ความสัมพันธ์

งานจิตอาสา

8 ช่องทางความสุข

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save