หลังจากลูกสาววัย 12 ปีเสียชีวิต..พ่อกับแม่พบจดหมายที่ลูกเขียนถึงตัวเธอเองใน 10 ปีข้างหน้า

เทย์เลอร์ สมิธ เสียชีวิตเมื่อ 5 มกราคม 2014 จากการติดเชื้อ มีอาการปอดอักเสบ(นิวมอเนีย) ด้วยวัยเพียง 12 ปี

เทย์เลอร์ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ พ่อแม่พาเธอไปหาหมอ ต่อมาพบว่าเธอติดเชื้อ มีอาการปอดอักเสบอย่างรุนแรง (นิวมอเนีย) และเสียชีวิตลงในที่สุด…

พ่อกับแม่ของเธอเก็บข้าวของในห้องนอนของเทย์เลอร์ แล้วพบกับจดหมายฉบับหนึ่งในลิ้นชัก

1390171067-lettertofu-o

ถึง…เทย์เลอร์ (ตัวเธอเอง) ในอนาคต

พ่อกับแม่จึงคิดว่าเทย์เลอร์คงอนุญาตให้เปิดจดหมายได้ ทั้งคู่ตัดสินใจเปิดจดหมายฉบับนี้ของลูกสาว..ถึงตัวเธอเองในอีก 10 ปีข้างหน้า

นี่คือจดหมาย..เขียนด้วยลายมือของเทย์เลอร์

1390171349-lettertofu-o1390171394-lettertofu-o เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2013

สำหรับอ่านเมื่อ 13 เมษายน 2023

ถึง เทย์เลอร์,

ชีวิตเป็นไงมั่ง? ชีวิตฉันตอนนี้ก็ปกติดี ( 10 ปีในอดีตที่ผ่านมาของเธอ ) ฉันรู้ว่ามันผ่านมานานแล้วแต่ว่าตอนที่ฉันเขียนนี่ยังไม่สายอ่ะนะ แค่เริ่มต้น..งั้นก็..ยินดีด้วยที่จบมัธยมปลาย! ถ้ายังไม่จบต้องกลับไปเรียนให้จบนะ พยายามเข้าไว้. เอาใบประกาศมาให้ได้! เธอ (เรา) เข้ามหาลัยหรือเปล่าอ่ะ? ถ้าไม่..ฉันก็เข้าใจนะ..เพราะเราคงมีเหตุผลที่สมควร..

อย่าลืมล่ะ วันนี้วันเกิดของ Allana ครบ 11 ปีพอดี..(สบถแบบเด็กๆ) 11 ปีแล้วเหรอนี่? ในเวลาที่ฉันอยู่เนี่ย Allana พึ่งครบ 1 ขวบ! ฉันไม่ได้ไปงานวันเกิดหรอกนะ เพราะว่าฉันไปออกค่ายบำเพ็ญตนฯนอกสถานที่ครั้งแรก ที่เมืองแครงค์ รัฐเคนทักกี้..นี่ฉันพึ่งกลับมาได้แค่ 6 วันเอง!

พูดถึงเรื่องสัมพันธภาพเธอกับพระเจ้า? เธอสวดมนต์หรือเปล่า? ไปโบสถ์ อ่านไบเบิ้ล หรือบำเพ็ญตนเพื่อพระเจ้าหรือเปล่า? ถ้าไม่ได้ทำ..ลุกขึ้นมาแล้วไปทำเดี๋ยวนี้เลย! ฉันไม่สนใจหรอกนะว่าตอนนี้ชีวิตเรามาอยู่จุดไหนแล้ว..เธอต้องทำนะ! พระเจ้าโดนเยาะเย้ยถากถาง โดนทุบตี โดนทารุณกรรมและเสียสละเพื่อเธอ! พระผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เคยทำผิดคิดร้ายต่อเธอหรือใครแม้แต่คนเดียว!

แล้วตอนนี้เธอได้ไปออกค่ายบำเพ็ญตนฯที่ต่างๆอีกหรือเปล่า? ได้ไปต่างประเทศหรือยังอ่ะ? นั่งเครื่องบินเป็นยังไงมั่ง?

หนังเรื่อง Doctor Who ยังออกอากาศหรือเปล่า? ถ้าไม่แล้ว..เขาฉายเรื่องอะไรต่อจากนั้น? เธอควรจะหาหนัง Doctor Who มาดูนะ! หลังจากที่เธออ่านความคิดของเธอให้จบเสียก่อน!

เธอย้ายออกมาอยู่ด้วยตัวเองหรือยัง? ถ้าเรากำลังเรียนมหาลัย, เราเรียนวิชาเอกอะไร? ตอนที่เขียนนี่ฉันอยากเป็นนักกฏหมายอ่ะ

เธอได้ไปสวนสนุก Dollywoodบ้างมั๊ย? ตอนนี้นะมีเครื่องเล่นใหม่ Wild Eagle สนุกมากๆเลย!

แล้วก็..ฉันว่าจะขายไอแพดที่มีและไปซื้อไอแพดมินิ อย่าลืมบอกลูกๆของเธอด้วยล่ะว่าเราอายุมากกว่าแท็ปเล็ตซะอีก! รูปที่แนบมาด้วยคือรูปไอแพดที่ฉันวาด อย่าลืมให้โชว์ให้ลูกๆดูนะ

อืม…ฉันคิดว่าก็คงมีเท่านี้แหล่ะ..แต่อย่าลืมสิว่าฉันเขียนจดหมายฉบับนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว..เรื่องราวต่างๆมากมายเกิดขึ้น ทั้งดีและร้ายปะปนกันไป..นี่แหล่ะชีวิต และเธอก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป…

ด้วยใจจริง,

เทย์เลอร์ สมิธ

เครดิต Buzzfeed.com, ssballthai.in.th

ความสุขประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save